3035685
c3JrQ22vaLjXkr6BvA7qV5Gnb2JVMH69oWdhf8VUZWZmQbPkAig|KELI5b|B7DTG
Để có tâm lý tốt trong kỳ thi
Suy ngẫm - Sẻ chia
1

Để có tâm lý tốt trong kỳ thi


Kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần, để có kết quả tốt trong kỳ thi, ngoài việc ôn tập, học sinh cũng cần chuẩn bị tâm lý thật tốt.

Hình minh họa (nguồn thanhien.com.vn)
Sau đây là một số bí quyết giúp các em chuẩn bị tâm lý tốt cho kỳ thi, theo mentalhealththireland. 

Lên thời gian biểu. Có thời gian biểu cho việc học nhưng đừng quên thời gian nghỉ ngơi. Hãy dành thời gian để có không khí trong lành hoặc mở cửa sổ khi ngồi học bài nếu có thể.

Đọc sách, ghi chú những điểm cần nhớ bằng bút highlight, tìm lời khuyên từ giáo viên, hoặc bạn bè có kinh nghiệm thi.

Tìm ra cách học phù hợp. Hoặc học một mình hoặc với một người bạn. Chọn cách học nào giúp bạn ghi nhớ bài vở lâu nhất, chẳng hạn như học sáng sớm, học ban đêm,...

Hãy đề nghị thầy cô, cha mẹ hoặc gia sư giúp đỡ nếu có những điều không hiểu.

Ưu tiên những bài vở quan trọng trước. Viết xuống tất cả mọi thứ cần làm, sau đó sắp xếp thứ tự ưu tiên.

Ngủ nhiều để cơ thể cần thời gian xử lý tất cả các thông tin đã học và để các em sẵn sàng tâm lý cho ngày mới.

Ăn uống lành mạnh. Tránh thực phẩm đóng gói, thức ăn nhanh, và dùng các loại thực phẩm giàu omega 3 vì đây là loại thực phẩm tuyệt vời cho trí nhớ não bộ.

Tránh thức uống chứa cafein và đồ ăn nhẹ có đường cao. Chúng có thể cản trở giấc ngủ, do đó ảnh hưởng khả năng tập trung.

Tránh nhồi nhét vào đêm trước khi đi thi. Trước ngày đi thi nên có một giấc ngủ ngon và thức dậy sớm hơn.

- Theo Thanh niên online -

 
.
THÔNG BÁO
Đọc nhiều nhất